Monday, March 13, 2017

Cách chọn gà chọi tơ tốt nhất 2017

Để có một chiến kê dũng mãnh với phần thắng luôn ở trong tay ngoài việc có chế độ dinh dưỡng chế độ tập luyện hơp lý các sư kê luôn phải quan tâm đến giống gà. Chiều người thích những chú gà đã biết xung trận nhưng nhiều người lại muôn tự tay mình chăm sóc chúng từ khi còn nhỏ, vậy phải làm thế nào để chọn những chiến kê đó, sau đây sẽ là cách chọn gà chọi tơ.

Nhân gian có câu “chó giống cha, gà giống mẹ”. vì vậy để biết chiến kê còn tơ có tiềm năng trong tương lai hay không, hãy xem mẹ của đàn gà đó trước tiên. Nếu thấy gà mái hoàn toàn tốt hãy chú ý đến các bước tiếp theo trong cách chọn gà chọi tơ.

Lựa chọn đợt đầu : bắt đầu đợt lựa chọn gà lần thứ nhất lúc gà được vài tháng tuổi. Đó còn gọi là lần lựa vảy gà. Ở tuổi này vảy gà đã lộ ra rõ nét. Những con nào có vảy quý thì ta cứ tiếp tục nuôi và theo dõi sự trưởng thành của chúng. Những con khác có thể cho chế độ nuôi bình thường để lấy thịt.

Lựa chọn đợt hai : khi được bảy đến tám tháng tuổi khi gà tập gáy khá rõ vọng, ta bắt đầu lựa đợt hai. Những con gà vảy tốt đã “trúng tuyển” trong đợt đầu bây giờ phải qua kỳ tuyển lựa phần vóc dáng và sức khỏe. Ở vào tuổi này, gà trống cũng như gà mái đều bắt đầu trổ mã, chẳng khác nào trai gái ở vào tuổi mười chín, đôi mươi. Vóc dáng gà tuy chưa thật sự nảy nở, no đầy, nhưng vẫn cho ta dễ dàng đoán biết được chú gà nào có cơ thể khỏe mạnh để chọn nuôi và cho vào vòng tuyển chọn lần 3, chú chàng nào ốm yếu, tật bệnh thì loại bỏ. Những con gà này cho xổ thử để xem … giò cẳng đấu đá ra sao rồi lắc tích.

Con gà đòn thế hay dở ra sao, chưa thể đánh giá được trong những lần xổ đầu tiên này. Ta không nên đi đến quyết định nóng vội. Kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho thấy, có những con gà xổ lần đầu đá không ra gì, nhưng đến lần xổ sau chúng mới lộ dần những đòn thế tuyệt luân ra, đẹp vô cùng.

Lựa chọn đợt ba : Chờ đến ngày gà đã thật sự lành tích, vào khoảng 2 tháng sau ngày lắc tích, vết thương đã đỏ da thắm thịt thì mới cho xổ để lựa ra những con tài nghề xuất sắc mới nuôi luôn vào chế độ đặc biệt cho gà chiến. Gà nào dù vảy tốt, vóc dáng cao to, mạnh khỏe nhưng đòn thế quá tầm thường thì dù tiếc cũng nên loại bỏ, nuôi thêm thì chỉ tốn lúa, tốn công. Xin hãy lưu ý là khi vết cắt ở tích chưa đỏ, nghĩa là còn sẹo trắng, dù chỉ mỏng manh như sợi chỉ vẫn được coi là chưa lành; nếu cho gà xổ vào thời điểm này vết tích rất dễ bị rách lại.
Đó là 1 cách chọn gà chọi tơ đơn giản, hi vọng đã cũng cấp thông tin hữu ích tới bạn đọc.
Nguồn: http://dagatructuyen.com

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete