Saturday, November 19, 2016

Gà chọi - Thú vui dân dã của người Việt Nam

Đã từ xa xưa chọi gà là thú vui dân dã, là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Nó có sức hút mạnh mẽ khiến cho từ người già đến người trẻ, từ thành thị đến nông thôn, không phân biệt giàu sang, tất cả mọi người đều có thể tham gia. Thậm chí nhiều người chỉ vì có cùng đam mê chơi gà mà đã trở thành những đôi bạn thân không phân biệt sang giàu khoảng cách.

Thú vui chơi gà chọi nên được duy trì rộng rãi

Trong chiều sâu tư tưởng của nhiều người thì chọi gà vừa mang lại tính giải trí, vừa là một hình thức nuôi dưỡng tinh thần thượng võ, và là chất keo gắn kết cộng đồng đã từng tồn tại trong một thời gian dài ở các hội làng xưa.
Gà chọi thú vui tao nhã của người Việt
Gà chọi thú vui tao nhã của người Việt
Đã là gà chọi thì con nào cũng biết chọi. Nhưng không phải con nào cũng là gà chọi hay. Do đó đòi hỏi người chơi gà phải lựa chọn một cách kỹ càng và trải qua một quá trình nuôi dưỡng hết sức công phu, đồng thời không ngừng giao lưu học hỏi từ những sư kê khác.
Một con gà chọi hay, trước hết phải có thân hình cân đối, mạnh mẽ, cặp giò không lòi chòi lạng quạng, cần gà phải có bộ xương ngắn, mỗi khi sờ tới gà phải thụt cổ vào dễ dàng, mỏ gà phải nhỏ, miệng phải sâu như vậy nó mới lanh lẹ khi mổ địch thủ. Chân gà phải lùn ( quản ngắn ) gà mới có cái đá chắc và mạnh, lông gà thì phải cứng để nó có sức chịu đựng khi giao phong. Muốn vậy thì việc chọn giống gà, gây giống gà, xem tướng gà, nuôi dưỡng gà, huấn luyện gà phải được người chơi hết sức quan tâm, chú ý.
Nhằm giúp cho nhiều bạn bè gần xa chơi gà trau dồi thêm kiến thức, hiểu biết về gà thì đợt này mình quyết định sẽ viết một Serie bài viết về gà chọi với nguồn kiến thức được tổng hợp từ nhiều nguồn. Mình mong những kiến thức này ít nhiều sẽ giúp ích được cho các bạn chơi gà được tốt hơn. Mục đích đơn giản của mình chỉ là chia sẻ đam mê chính vì thế mình hi vọng ít hay nhiều gì cũng mong nhận được sự ủng hộ của các bạn.
Mục đích chơi gà của mình thì thực sự chả giống ai. Không cá độ, không ăn thua nuôi nó như một niềm vui. 
Mọi thông tin được viết trên Blog Chiến Kê Hà Nam này nếu được mọi người chia sẻ mong mọi người ghi rõ nguồn giúp mình. Bài viết trên này nếu là của mình hay không mình đều ghi rõ nguồn mình nhận! Rất cảm ơn mọi người!
Note: " Chiến Kê Hà Nam " tên nó như vậy thôi mình đặt theo cái tên url blog lúc mới lập không chỉ riêng Hà Nam. Blog này mình mong nó sẽ là nơi tất cả AE chơi gà dù bất cứ ở nơi nào đều có thể giao lưu với nhau. Mong nó sẽ là nhịp cầu kết nối các AE có cũng đam mê.
Bạn nào có thông tin hay, có clip hay muốn đăng tải trên Blog này của mình xin cứ inbox nick FB của mình để mình đăng lên hoàn toàn Free nhé!

Fb: https://www.facebook.com/TVQgachoihanam
Nguồn : Chiến Kê Hà Nam

1 comment:

  1. Cái tên da ga sv388 nổi lên tại Việt Nam và khoảng giữa năm 2015. Tuy không phải quá lâu đời, nhưng với tầm nhìn của mình, S1288 đã trở thành cái tên số 1 về các website cá cược đá gà trực tuyến mà người chơi không thể bỏ qua. Từ năm 2015 đến nay, từ một cái tên mới, cộng đồng da ga ucw88 đã lên đến con số hàng chục ngàn người.

    ReplyDelete