Tuesday, December 26, 2017

Cách xem màu mạng gà đá cựa sắt – Xem màu mạng gà đá cựa sắt

Cách xem màu mạng gà đá cựa sắt – Xem màu mạng gà đá cựa sắt

Cách xem màu mạng gà đá cựa sắt theo Ngũ Hành.
– Muốn phân định màu mạng đá gà cựa sắt 1 cách xác thực chúng ta phải Nhìn vào lông mã và lông bờm cổ của gà đá cựa sắt để xác định chứ không dựa trên lông ở thân hay đuôi gà đá cưạ sắt. đấy chỉ là màu lông phụ để gọi cho dễ nhận biết con chiến kê nhưng mà thôi.



– Ví dụ con gà đá cựa sắt có lông ức, lông đùi, lông cánh, lông đuôi màu đen mà lông mã và lông bờm cổ màu đỏ thì ta gọi là gà Ô Tía hay Tía chứ không gọi nó là chọi gà Ô được.
– Tuy chữ Ô đọc trước chữ Tía nhưng Ô chẳng hề là màu lông chính nhưng mà là lông — Tía là màu cơ bản để định màu trong Ngũ hành. Dưới đây là một số cách xem màu mạng gà đá cựa sắt

1. Gà đá cựa sắt Ô – mạng Thuỷ
– Đây là con gà với lông mã và bờm cổ màu đen, bất luận là mã kim hay mã tre hay mã lại. Con gà đá cựa sắt Ô hợp bí quyết theo thứ tự những màu vảy sau đây: màu trắng, kế tới là đen và sau hết là màu xanh hay màu chì (màu chì còn được gọi là màu da đá bởi vì màu đen pha có trắng hay xanh mà ra).
– Những màu sau đây được xem là không hợp cách : ấy là màu mây ráng đỏ bởi màu chân kim cương pha màu đỏ bên trên vảy như màu mây. Thứ tới là màu chân rubi.

2 . Gà Xám – mạng Mộc
– Đây là con gà đá sở hữu lông mã và bờm cổ sở hữu màu xám khô, xám bẩn hay xám mã lại. Con gà Xám với màu lông này sẽ hợp các màu chân sau đây : màu chân đen, màu chân xanh, chì và sau cùng là màu chân rubi mây mang pha ráng đỏ.
– Các màu chân sau đây được xem là không hợp cách : đó là màu chân vàng và màu chân trắng. Trong câu ca dao ở trên “Xám chân đá quý cả làng mất váy” ý muốn kể đến Xám tuyền mạng mộc.
– Còn các màu lông xám khác như Xám hồng hay Xám son thì màu chân rubi lại được xem là hợp bí quyết bởi vì màu lông chủ yếu của xám hồng là màu đỏ (tía) chứ ko là xám nữa nên sự hợp phương pháp chỉnh sửa theo Ngũ Hành, bởi vì trong trường hợp này lông Xám chỉ là tên gọi để nhận diện nhưng thôi.
– Riêng màu lông Xám sắt tức thị chiến kê Xám sở hữu lông mã và lông bờm cổ màu đen. nếu lông mã và bờm cổ chỉ pha lẫn ít lông đen thì được gọi là Xám bẩn. gà chọi Xám bẩn chính là mạng Mộc nên rất kỵ màu chân trắng. nhưng mà nếu như chiến kê Xám với mã và bờm cổ đen hoàn toàn thì đây là Xám Sắt chinh hiệu hay gọi cho đúng màu lông là Xám Ô thì chân trằng lại đúng mạng và hợp cách thức.



3. gà chọi Điều – mạng Hoả
– Đây là con chiến kê mang màu chiếm đại đa phần trong những màu lông của gà chọi. chọi gà điều với lông mã và bờm cổ màu đỏ rực hay màu đỏ mật. với nơi như ngoài Bắc hay miền Trung thì gọi đây là chiến kê Tía.
– Còn trong miền Nam thì thường gọi là lông điều, riêng dân chơi gà chọi cựa còn tuỳ theo màu lông cánh, đuôi, ức nhưng mà gọi con gà các mẫu tên nghe rất lạ là Khét, Que,… như đã nhắc tới ở trên các màu lông này chỉ là phụ và giúp nhận mặt màu lông con chọi gà thuận tiện hơn nhưng mà thôi. nếu các con chiến kê khét, que này sở hữu mã và bờm cổ màu đỏ thì vẫn là gà với mạng Hoả.
– Những màu chân sau đây được xem là hợp bí quyết : chân xanh, chì, chân kim cương mây mang ráng đỏ và sau hết là chân rubi.
những màu chân sau đây được xem là ko hợp phương pháp : chân trắng và chân đen.

4. Gà đá cựa sắt màu rubi – mạng Thổ
– Con gà đá cựa sắt có lông rubi ít được chuộng bởi hay bị nhầm lẫn cho là màu lông chọi gà Tam hoàng, chọi gà tàu là chiếc chiến kê giết thịt.
– Bên cạnh đó với các chiếc màu lông khác cũng được xếp hạng là gà đá cựa sắt mạng Thổ đó là gà đá cựa sắt màu cú, gà đá bịp là tiếng ngoài Bắc gọi chọi gà lông ó mã lại, chọi gà mang màu lông chuối trắng hay chuối rubi.
– Chiến kê mạng Thổ thì hợp với những màu chân sau : chân rubi sở hữu ráng mây đỏ, chân đá quý và chân trắng.
– Những màu chân sau đây được xem không hợp cách với con chiến kê có mạng Thổ : đấy là màu chân đen và chân xanh hay chì.
– Gà đá cựa sắt mạng Thổ ko hợp phương pháp.
lúc xét màu lông rubi thổ và màu lông điều đỏ thì phổ thông người hay lộn lạo và gọi một phương pháp “vô thưởng vô phạt” là Tía đỏ hay Tía đá quý – nghe bi ai cười và sai lầm hoàn toàn về màu sắc. Đã là Tía thì tất nhiên là đỏ và không phải là màu kim cương.
– Khi xét màu lông mà không xét kỹ là đỏ hay rubi, cứ cho là lông màu Tía tràn phát rạ thì dễ xảy ra sự nhầm lẫn, chả hạn như chân trắng thì hợp sở hữu con chiến kê mạng Thổ lông rubi, khi mà con chọi gà Tía mạng Hoả thì lại không hợp bí quyết mang màu chân trắng.

5. Gà đá cựa sắt màu Nhạn – mạng Kim
– Gà đá nhạn là gà đá với màu mã kim và lông bờm cổ màu trắng. 1 điều lý thú là rất ít lúc thấy chiến kê nhạn lông mã mái. những con gà đá mang màu lông bướm, khét sữa, vv…
– Nhưng mà giả dụ lông mã và bờm cổ màu vàng như gà chuối đều được xem là chiến kê sở hữu mạng Thổ. gà Nhạn hợp cách với màu chân như sau: chân đá quý, chân trắng và chân đen.
– Các màu sau đây được xem là ko hợp bí quyết : chân xanh và chân đá quý mây sở hữu ráng đỏ.

0 nhận xét:

Post a Comment