Thursday, July 6, 2017

Đam mê của tôi

Tôi biết đến gà chọi từ khi còn là một đứa trẻ mới học lớp 2. Ngày nào tôi cũng đi tìm và chọn những chú gà con về nhà để nuôi. Nhưng mà nhận thức của một đứa trẻ không có ai dạy cách chơi và vùng quê cũng không có giống gà tuyển. Tôi đã chơi gà một cách ngây thơ và chơi một cách vô tư với những con gà mà với các bạn chơi gà bây giờ hiện có thì nó không bằng con gà phở của các bạn. Tuy nhiên niềm vui vẫn cứ đến bởi vì trong tôi vẫn luôn thích thú với nó. Từ gà tre gà chọi nhiều khi dịch bệnh chết hết đến những con gà ta bình thường tôi cũng nuôi và mang đi đá cùng loại với các bạn bè, anh em trong khu làng nhỏ.

Niềm đam mê mà không có gì là sai trái đúng không các bạn? Chơi gà và sở hữu được những chú gà hay ai chả ao ước nhưng đâu phải ai cũng may mắn có được một chiến kê hay. Ở một vùng nông thôn như chỗ tôi lại không phải là một vùng có truyền thống chơi gà thì việc kiếm được gà tốt với một đứa trẻ là điều gần như không tưởng.

Đam mê gà chọi của tôi
Đam mê của tôi

Tôi nhớ con gà đầu tiên mà tôi từng nuôi là con gà tre. Hồi đó nó có giá là 30 ngàn. Nói có lẽ các bạn sẽ cười nhưng là sự thật đấy. 30 ngàn hồi đó thực sự lớn và với đứa trẻ như tôi lấy đâu kiếm ra. Con gà đó là do anh họ tôi tăng cho tôi vì thấy tôi suốt ngày bế gà con rồi chăm gà nên anh tặng. Và nó cũng là thành quả mà anh tôi cá bóng đá với bạn để có được nó.

Cảm giác được cầm một con gà gọi là biết đánh nhau trên tay tôi đã không kiềm chế được niềm vui ( trẻ con kiềm chế sao được, biết gì mà kiềm với cả chế ^^ ) mang ngay nó sang vườn hàng xóm đá với con gà ta 4,5kg và các bạn biết kết quả rồi đấy. Con gà 8 lạng đá con 4,5 kg :D. Trẻ con mà biết gì đâu.
Tôi đã nuôi gà và chơi theo cái cách gọi là không biết gì trong vòng 12 năm hồi còn đi học nhưng nó lại thực sự vui các bạn à. Lên đại học tôi phải xa nhà, tiền tiêu hàng tháng còn không đủ ấy nên gà chả được nuôi nữa. Tôi chỉ nhìn các bức ảnh gà trên mạng mà thèm. Tôi muốn được sờ vào chúng hàng ngày mà không được. Khi biết mình sắp ra trường tôi đã vội mua 4 con gà con khi nhờ một người em tôi quen mua hộ mang về nhà nuôi trước.

Bây giờ ra trường rồi nhưng công việc chưa ổn định. Tôi muốn nuôi lắm mà chưa dám nuôi. Tôi muốn về nhà mở trang trại nuôi gà lắm. Nhưng mà mỗi người một cái khó. Tốt nghiệp ĐH ra chưa đi làm gì đã về nói là con muốn nuôi gà ư. Không được rồi. Tôi vẫn ấp ủ và chờ một ngày nào đó sẽ làm điều này. Hi vọng nó gần thôi. 
BLOG này rất mong được sự góp ý giúp đỡ của tất cả những sư kê. Mong mọi người ủng hộ các bài viết, kinh nghiệm để chia sẻ tới tất cả các anh em trong đại gia đình gà nòi. Hi vọng một môi trường chơi gà VĂN HÓA sẽ được dựng lên. Các anh em từ khắp mọi miền tổ quốc sẽ được giao lưu với nhau bằng lối chơi gà thật đẹp! 
Thành công đến với bạn 99% là từ thái độ và chỉ 1% đền vì tài năng! Đam mê tạo ra thái độ tích cực!

Mr Quảng
Kết bạn với tôi : https://www.facebook.com/TVQgachoihanam


0 nhận xét:

Post a Comment