Monday, April 9, 2018

Điểm thu hút trong đá gà cựa sắt miền Tây

Bạn đã bao giờ nghe và biết đến những trận đấu đá gà cựa sắt miền Tây hay chưa? Nổi tiếng là một miền đất võ, nơi hội tụ của những sư kê nổi tiếng, dày dặn kinh nghiệm, có thể đúc ra những thần kê với đầy đủ các ưu điểm của một chiến binh bất khả chiến bại. Trong mỗi trận đấu ở miền Tây thì điểm thu hút nhất là gì, cùng bắt đầu bàn luận ngay dưới đây nhé mọi người.

Điểm thu hút trong đá gà cựa sắt miền Tây


Tùy vào con mắt quan sát, đánh giá của mỗi người khi xem đá gà miền Tây lại nhận định được những điểm thu hút khác nhau. Người thì thu hút bởi ngoại hình, người thì lại thu hút bởi lối đá. Nhưng chốt lại thì những trận đá gà cựa sắt miền Tây luôn mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khó quên và lắng đọng trong tâm trí lâu nhất.

Ngoại hình và sức khỏe của chiến kê


Ngoại hình của những chiến binh miền Tây thường có trọng lượng không quá lớn nhưng cơ thể luôn phô rõ ra sự cường tráng, chắc nịnh của các cơ, màu lông khá đẹp và tiếng gáy khá lớn. Từng bước đi luôn thể hiện được sự oai phong đi kèm với những tiếng vỗ cánh ầm ầm, đôi mắt sắc lẹm lườm kẻ thù, nếu những kẻ yếu thế nhìn vào sẽ thấy khiếp sợ.


>>>>>> video đá gà miền tây cực chất

Sức khỏe là một yếu tố quan trọng nên thường được kiểm tra rất kỹ trước khi cho gà chiến bước vào trận đá gà cựa sắt miền Tây. Các bộ phận thường được các sư kê chú trọng như:

- Miệng: không hôi, không nhớt, không có ké.

- Cánh: cánh khỏe, có khả năng đập cánh liên tục và sức không có dấu hiệu giảm

- Chân: phải đạt được độ cứng, khỏe. Có thể thử bằng cách tung gà lên cao và thả xuống rồi quan sát. Nếu gà cắm đầu về phía trước, chân khụy sát đất và giương cánh ran gay lập tức thì không nên chọn.

Kỹ năng của chiến kê


Hội tụ các kỹ năng sau đây thì các chiến kê mới có thể góp mặt trong trận đá gà cựa sắt miền Tây:

- Nạp sâu chân, đối thủ nạp thì biết tránh né, ko thì phải né dạt hoặc chặn.

- Nạp hố biết thả bom. Đối thủ bom thì biết chạy dạt hoặc hứng.

- Nếu ray được thì phải biết nắm lông để tung ra đá nhồi, khi mất thế thì phải biết chà, chay chét 

Sự cuốn hút của các trận đá gà cựa sắt miền Tây luôn mang một sắc thái riêng, từ ngoại hình, bản lĩnh,lối đá của chiến kê cho đến phong cách của các sư kê. Đó cũng là cách để người dân miền Tây nói chung và các sư kê gà đá miền Tây nói riêng khẳng định được vị thế của mình trước bạn bè trong nước và quốc tế.

0 nhận xét:

Post a Comment