Friday, March 16, 2018

Cách chọn gà đá hay “Nhất mình, Nhì Chân, Tam Đầu, Tứ đuôi”

Các cụ vẫn có câu: Chọn gà chọi thì “Nhất mình, Nhì Chân, Tam Đầu, Tứ đuôi”. Câu nói này được truyền đời đến tận bây giờ. Hôm nay, bên mình sẽ phân tích về cách chọn ga da mien tay dựa theo kinh nghiệm của người xưa qua câu nói này.

Nhất mình

Thân hình của gà phải tay xương, đùi to thật cân đối. Cánh phải to, dài gần bằng đuôi, bản rộng, đặc biệt không dc cong úp vào thân. Xương lưng thì phải đều, không to không nhỏ.

Nhì chân

Bây giờ chúng ta không thể nào xem vảy chính xác như hồi xưa được bởi gà lai bây giờ quá nhiều. Có những chú gà có chân rất xấu, tướng cũng xấu luôn nhưng lại có thể thắng những chú gà có mã rất đẹp. Một chú gà được gọi là văn võ song toàn khi một chân gà có hàng trơn và một chân có tận ba hàng vảy.

>>>>>Xem thêm các video đá gà tre hấp dẫn đầy kịch tính

Tam đầu

Chọn gà bằng cách xem đầu thì đầu gà phải bén, mỏ cụt, mắt sâu, da mỏng. Nhìn phải có thần, sọ trên phải to. Mồng gà không đựơc úp hậu, nếu không gà sẽ lủi lúc cuối trận. Bạn có biết loại mồng nào thì dữ nhất hay không? Câu trả lời là chưa thể nào chắc chắn được, chỉ có cách xổ gà, xem gà đá thì mới chọn dc một con gà hay.

Tứ Đuôi

Đuôi gà bẹ phải to, đều chạy dọc theo phao câu, như thế thì thế gà đá vững bền. Nếu đuôi có những gợn sóng là những gà đá cựa hay phù hợp cho đi da ga noi cua sat. Đuôi gà không bị beo, hoặc bị cụp xuống đất, nếu không dễ làm cho gà mất thế khi ra đòn.

0 nhận xét:

Post a Comment