Tuesday, March 13, 2018

6 Cách chọn gà cựa sắt chuẩn nhất 2018

Chọi gà là một thú vui thao nhã đã xuất hiện từ lâu đời tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Nhưng để có được một trận đấu giao tranh giữa hai chiến kê diễn ra thật sôi động và đẹp mắt thì phải có một cách chọn gà cựa sắt đúng đắn, chuẩn xác nhất. Và một trong những cách chọn đến từ các yếu tố sau:


Cách chọn gà cựa sắt theo tông


Các cụ đã có câu: “ con nhà tông không giống lông thì cũng giống cánh” nên khi chọn gà đá việc tìm hiểu về giống nòi, thể trạng sức khỏe và các thành tích của đời bố mẹ, anh chị em trong đàn trong những trận đá là việc cần thiết. Trong cách chọn gà đá cựa sắt, gà bố mẹ có thể trạng tốt, có tố chất đá hay, bền bỉ thì đời sau được thừa hưởng sự thông minh, phong cách đá khéo léo cũng như một sức khỏe dẻo dai chống lại những cú đòn của đối thủ.

Cách chọn gà cựa sắt qua hình dáng và màu mắt



Hình dáng mắt của những chiến kê oai vệ thường có đôi mắt hơi sâu, viền đen bao quanh mí mắt, mắt to, con ngươi tròn và nhỏ thể hiện được sự linh động và thông minh của những chú gà. Mặt khác thì còn có một cách chọn gà cựa sắt thông qua màu mắt, mỗi màu mắt thể hiện một ý nghĩa khác nhau. 



Ví dụ như:

- Mắt trắng dã: thể hiện sự lì lợm, những chiến kê có màu mắt này đều ra đòn rất độc và cực kỳ mạnh mẽ.

- Mắt bạc: thể hiện sự nhanh nhẹn, cách thức ra đòn nhanh như vũ bão, dứt khoát liên hồi

- Mắt lửa: thể hiện sự hung hăng và gan lì

Cách chọn gà cựa sắt theo tướng

Tướng của chiến kê tốt thường có một số đặc điểm như “nhất thủ nhì vĩ tam hình tứ túc”. Bằng mắt thường có thể thấy được một mãnh kê sẽ có thân hình cao lớn, có tướng chiến đấu, dáng đi mạnh mẽ đi kèm với một thân hình chắc nịch đó chắc chắc là một chú gà phù hợp cho chức danh “thần kê”.


Cách chọn gà cựa sắt theo vảy


Chọn gà theo vảy thì chỉ dành cho những người sành chơi gà thì mới nhận biết được điều này. Tính đến thời điểm này có 19 loại vảy đặc trưng cho 19 loại gà đặc biệt khác nhau. Mỗi loại đều thể hiện sự tinh ranh, nhanh nhẹn cũng như là là gan lỳ, Nhưng để chọn được các loại vảy này thì khá khó vì số lượng không hề nhiều.


Chọn gà cựa sắt qua mỏ gà


Mỏ gà là một bộ phận khá nhỏ, nhưng đây cũng là một vũ khí lợi hại để hạ gục đối thủ trong một tích tắc. Hơn nữa, chiến kê sở hữu một chiếc vỏ đẹp sẽ làm tôn nên dáng vẻ oai hùng. Một chú gà có mỏ đẹp sẽ có hình dáng mỏ ba lá, mỏ sẻ hoặc mỏ vẹo.


Chọn gà cựa sắt theo hình dáng đuôi


Cũng giống như mỏ, đuôi ngoài tác dụng giữ thăng bằng thì cũng tạo nên vẻ đẹp xuất sắc cho các chiến kê. Một chiến kê tiềm ẩn nhiều sức mạnh đặc biệt sẽ có hình dáng đuôi như: Nguyệt cung, bạch linh, lông đuôi dài hay đuôi bắp chuối.

Với 6 cách chọn gà cựa sắt được nhắc đến như ở trên sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị đó. Hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được một chiến kê phù hợp với mình nhé.

Xem thêm: https://dagacuasat.net/video-da-ga
Để có thể tìm cho mình một chiến kê ưng ý bạn có thể truy cập vào website dagacuasat.net để xem những video đá gà cựa sắt cực hay.

0 nhận xét:

Post a Comment